Kiến thức bán hàng để chinh phục khách hàng nhanh nhất

Việc tìm kiếm khách hàng của các doanh nghiệp đang chạy đua khúc liệt. Để ảnh hưởng đến tâm lý quyết định của khách hàng, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ thì bạn nên tham khảo các kiến thức bán hàng sau để chinh phục khách hàng nhanh nhất.

Kiến thức bán hàng về giá cả

Kiến thức bán hàng để chinh phục khách hàng nhanh nhất

hãy giảm giá mặc hàng nếu có thể, để giá cả phù hợp với chất lượng sản phẩm

Theo thống kê thì gần 90% khách hàng sẽ xem mức giá để đưa ra quyết định có mua món hàng của bạn hay không, hay mua của đối thủ. Nếu mặt hàng bạn bán có mức giá rẻ hơn so với trên thị trường cho dù 1 nghìn đồng và đảm bảo chất lượng thì khách hàng sẽ chọn mặt hàng bạn, và thu hút khách. Ngược lại, nếu mặt hàng của bạn có chất lượng mẫu mã như trên thị trường mà giá cao hơn thì khách hàng sẽ rời xa cửa hàng bạn.

Nghiên cứu giá cả của đối thủ để xây dựng một mức giá tốt, hợp lý cho sản phẩm và dịch vụ của mình.Giá cả là điều khiến khách hàng đắn đo, nếu dịch vụ, sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ, bạn hãy thuyết phục khách ở khía cạnh chất lượng, thời hạn bảo hành.

Kiến thức bán hàng tặng kèm quà tặng

Kiến thức bán hàng để chinh phục khách hàng nhanh nhất

bàn socola kèm gấu bông nhỏ là chiến dịch bán hàng hiệu quả

Tâm lý mua hàng của bất kì khách hàng nào cũng muốn mua sản phẩm và được tặng kèm quà tặng. Do đó, để thu khách hàng vào mua hàng, bạn hãy bán hàng kèm theo chiến dịch nhỏ như gửi tặng thứ gì đó miễn phí nhưng có giá trị đến khách hàng. Việc bán hàng kèm quà tặng vừa bán chạy hàng, vừa để cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của công ty của bạn, khi dùng thử hài lòng, họ sẽ mua quyết định mua sản phẩm của bạn.

Nếu bạn không đủ kinh phí để kèm quà tặng, một chiến thuật được nhiều nhà kinh doanh tài ba áp dụng đó là nâng mức giá sản phẩm lê 1 ít để bù vào phần quà tặng. Khách hàng khi thấy sản phẩm kèm quà tặng họ sẽ thích thú mua hàng và ít quan tâm đến giá cả cao hơn bao nhiêu.

Ngoài ra, tâm lý của khách hàng khi mua hàng xong họ không muốn phải bỏ tiền ra trả thêm phí nào cả. Và trong đó yếu tố freship hàng chiếm có đến 50% . Do đó, bạn hãy bỏ các phí dịch vụ nếu có thể.

Kiến thức bán hàng tạo sự khan hiếm

Kiến thức bán hàng để chinh phục khách hàng nhanh nhất

tạo sự khan hiếm với khuyến mãi chỉ 1 ngày duy nhất

Đây là kiến thức bán hàng chạy nhất, thu hút khách hàng nhất được nhiều người áp dụng hiệu quả. Để bán chạy hàng, và thu hút sự chú ý khách hàng, hãy tạo ra những tình huống khan hiếm hàng hóa. Với tình trạng hàng khan hiếm khách hàng sẽ cố gắng mua bằng được sản phẩm trong thời gian sớm để không mất cơ hội tốt.

Để tạo sự khan hiếm sản phẩm, thúc đẩy động lực mua hàng của khách hàng, bạn hãy dùng những cụm từ như “số lượng có hạn” hoặc “thời gian sắp hết”  hay “chỉ ngày hôm nay”, hoặc “đợt bán hàng tồn kho cuối cùng” những cụm từ này thực sự thu hút được sự quan tâm từ khách hàng khi sản phẩm mình định mua lại sắp hết, họ sẽ cố gắng mua được nó.

Kiến thức bán hàng xây dựng chất lượng hình ảnh

Kiến thức bán hàng để chinh phục khách hàng nhanh nhất

Tạo hình ảnh trên website đep, ấn tượng để thu hút khách hàng

Do đó, tâm lý khách hàng ai cũng thích cái đẹp, những hình ảnh đẹp, bắt mắt khi họ lướt webs sẽ khiến họ dừng lại, thúc đẩy tâm lý mua hàng nhanh chóng. Có thể bạn chưa biết, những cửa hàng có thiết kế đẹp cùng hình ảnh sản phẩm rõ ràng, bắt mắt sẽ quyết định đến nhu cầu mua sắm của khách hàng đến 80%.

Sẽ không hề có một khách hàng nào của bạn mua sản phẩm nếu trên website không hề có hình ảnh sản phẩm cùng thông tin sản phẩm bán. Do đó, nếu bạn đang kinh doanh online, để khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không phải mua của đối thủ, bạn hãy chụp ảnh sản phẩm sắc nét, kết hợp với đặt tên sản phẩm dễ tìm kiếm, cùng với vài ba lời mô tả hấp dẫn sẽ “thôi miên” khách hàng ngay.