Tác hại “khôn lường” đến từ những đôi giày thể thao

Đôi bàn chân là một trong những nơi tập trung những dây thần kinh nội tạng quan trọng không kém gì não bộ. Việc sở hữu một đôi giày thể thao đúng chuẩn và vừa size sẽ khiến cho chân bạn trở nên thoải mái cũng như tự tin trong mỗi hoạt động. Và ngược lại khi bạn sở hữu những đôi giày áp lực, chật chội, chân trần thì bạn cũng sẽ gặp rất nhiều điều phiền phức đến sức khỏe cho bản thân của bạn. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bạn sẽ gặp phải những vấn đề “nhức nhói” nào khi mang một đôi giày không đúng chuẩn.

Tác hại "khôn lường" đến từ những đôi giày thể thao

Chân đau nhức

Chắc chắn là khi mang phải một đôi giày không đúng kích cỡ với bản thân thì chắc chắn sẽ gây đau nhức cho chính đôi chân của mình. Sự gò bó khiến cho các cơ của bạn hoạt động gò bó và dễ dẫn đến chuột rút ngón chân, bàn chân hoặc tê liệt các mạch máu gây ra đau nhức là chuyện bình thường ở huyện. Ngoài ra, ở những vị trí thường hoạt động nhiều cùng với da mỏng sẽ còn gây ra phồng rộp dẫn đến chảy máu khiến cho sinh hoạt không dễ dàng. Ngoài ra, mang giày chật còn là nguyên do làm giảm sút thành tích thể thao mà bạn đạt được,

Xương khớp

Việc mang giày quá chật trong một thời gian dài sẽ khiến cho xương khớp của bàn chân bị biến dạng do nằm ở một vị trí quá lâu khiến cho người tham gia thể thao, vận động với đôi giày này dễ dàng bị ảnh hưởng bởi xương và gây lệch về xương khớp. Bên cạnh đó, xương trong quá trình vận động cần được giãn nở nhưng việc mang giày chật khiến xương không linh hoạt và không còn chỗ để cử động khiến chân dễ mắc bệnh xương và gây đau đớn.

Bệnh nội tạng.

Bàn chân là nơi sở hữu nhiều tuyến, dây thần kinh, huyệt có liên quan đến nội tạng, chỉ với một bàn chân nhiều vị bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh tình của các nội tạng khác nhau trong cơ thể. Chính vì vậy, đi giày quá chật còn vô tình làm ảnh hưởng đến huyệt, tuyến, dây thần kinh của nội tạng khiến cho những bệnh liên quan đến nội tạng dễ dàng phát triển và có triệu chứng rối loạn khi hoạt động thể thao mạnh.

Cho nên để tránh gặp những trường hợp đau bệnh do chính đôi giày của bản thân mang lại thì đừng ngại ngùng trong việc chọn những đôi giày to hơn chân 0.5 đến 1 size để giúp chân có thể được “thở” một cách thoải mái.

Nội dung cùng danh mục