Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng ngay tức khắc

Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, bởi doanh số bán hàng  quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính cá nhân, doanh nghiệp đó. Trong kinh doanh có muôn ngàn kế sách, chiếc lược marketing để thúc đẩy doanh thu và làm tăng nhanh lợi nhuận, tuy nhiên, dưới đây là tuyệt chiêu tăng doanh số nhanh tiêu biểu và được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất.

Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng ngay tức khắc

Chiết khấu

Một coupon với thời hạn nhất định hoặc với thông điệp “chỉ một ngày duy nhất” là một trong những cách tuyệt vời để tạo động lực mua hàng cho khách hàng. Đừng thay đổi thông điệp chiết khấu của bạn bằng việc cập nhật thường xuyên thời hạn giảm giá nếu như vậy giá trị món hàng đó bị giảm, và khách hàng sẽ nghi ngờ về giá trí món hàng đó.

Đánh dấu các sản phẩm tiêu thụ chậm

Đối với những sản phẩm khó bán, hãy đánh dấu lại và giảm giá chúng. Việc giữ các sản phẩm tồn kho lâu ngày trong cửa hàng không chỉ khiến cửa hàng của bạn trông cũ kĩ và thiếu hấp dẫn mà nó là gánh nặng nỗi lo ngân sách của bạn.  Vậy nên hãy mạnh dạn giảm giá các mặt hàng này để giải phóng chúng càng nhanh càng tốt ra khỏi cửa hàng của bạn để có thể tiếp tục bán các mặt hàng mới.

Bán hàng kèm quà tặng

Nguyên tắc của kỹ năng bán hàng này là này giống như giảm giá, nó chỉ khác một điểm là thay vì giám giá thành sản phẩm, bạn cung cấp thêm giá trị cho người mua trong khi giá bán sản phẩm không thay đổi. Ví dụ như tặng quà, tăng dịch vụ hoặc tặng coupon cho lần mua hàng tiếp theo. Đây có thể là cách tốt để khuyến khích khách hàng mua hàng cho những lần tiếp theo, bởi đa sô khách hàng bị các món quà tặng “quyến rũ”

Đặt lại tên hàng

Nếu sản phẩm của bạn đang bán mà bị ế ẩm, có thể là tên sản phẩm đó không hấp dẫn được khách hàng, hoặc tên sản phẩm đó khó hiểu. Cho nên bạn hãy đặt lại tên mặt hàng phù hợp với lợi ích khách hàng, và họ sẽ tìm được điểm mới lạ từ sản phẩm đó, đây sẽ là động lực thúc đẩy khách hàng mua hàng. Ví dụ: Bạn đang bán mặt hàng áo quần, nhưng bạn cũng chỉ quảng cáo là áo quần thì sẽ rất ít khách hàng “bơi” vào mua. Do đó bạn hãy đổi tên thành áo quần giá rẻ, hay áo quần sang trọng dành cho quý cô…. như vậy sẽ đánh trúng vào nhóm đối tượng cần mua và họ sẽ tự động tìm đến mặt hàng bạn để mua.

Trang bị cho nhân viên bán hàng những kiến thức về sản phẩm, kỹ năng bán hàng.

Nếu bạn có một đội ngũ nhân viên bán hàng, bạn cần đào tạo họ để thống nhất cho họ những hiểu biết cần thiết về cửa hàng, về sản phẩm và kỹ năng bán hàng. Đặt ra các tiêu chuẩn bán hàng. Nếu không có những nhân viên bán hàng có kỹ năng tốt thì bạn sẽ không thể bán được nhiều hàng.

 

 

Nội dung cùng danh mục