Thị phần của Samsung thay đổi như thế nào trong tương lai ?

Hàng loạt các chiến lược mà Samsung áp dụng trong thời gian qua như: giới thiệu dòng sản phẩm mới ( Galaxy S7 và S7 Edge, bộ 3 dòng A 2016,…), hạ giá thành sản phẩm,… là những cách mà theo đánh giá của giới chuyên môn thì Samsung đang tự làm khó mình và rất có khả năng thương hiệu của mình trong tương lai sẽ bị giảm xuống, dẫn đến thị phần của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc sẽ có những thay đổi hết sức đáng kể.

Việc mất ngôi vương tại các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia vào 2 năm liên tiếp (2014 và 2015) đang giáng đòn nặng nề vào bộ máy hoạt động cũng như là các kế hoạch phát triển dài hạn đã được thông qua bởi Ban Quản Trị.

Samsung

Tại thị trường Trung Quốc, sự nổi lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất smartphone nội địa đang là mối đe dọa và Samsung đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhất tại thị trường này trong thời gian qua. Đặc biệt là về mặt giá cả. Không thể phủ nhận với mức giá rẻ được ấn định trên thị trường rộng lớn Trung Quốc hiện nay như là một thách thức không hề nhỏ đối với các “ông lớn”. Điển hình là Xiaomi đã tung ra thiết bị chủ lực của mình vào đầu năm 2016 với bộ vi xử lý vô cùng mạnh mẽ, tương đương với các siêu phẩm Samsung nhưng chỉ được chào bán với mức giá 250 USD. Trong khi tháng 3 vừa qua, Apple cũng đã giới thiệu thành công mẫu iPhone SE với mức giá chỉ là 399 USD. Tất cả cho thấy, sự cạnh tranh về giá đối với Samsung là một thách thức không hề nhỏ.

Samsung

Tại thị trường Ấn Độ, chiến lược giá chỉ giúp Samsung chiếm được thị phần về tay mình và đánh bại được các đối thủ bản địa như Micromax mà thôi. Điển hình, thị phần của Samsung đã tăng từ 22% (ở quý 3) lên 26% (ở quý 4) năm 2015, buộc CEO của Micromax phải xin từ chức trong tháng 2/2016 vừa qua bởi không hoàn thành trách nhiệm giữ được thị phần về công ty mình.

Tại thị trường Indonesia, chiến lược giá đã phát huy tác dụng khi mà trong quý 3/2015, Samsung đã giành được ngôi vị số 1 của mình tại thị trường này khi đã vượt qua các đối thủ giá rẻ Evercoss của quốc gia trong quý 2/2015.

Samsung

Mặc dù chiến lược giá đã giúp Samsung thành công ở nhiều mặt trận nhưng nó cũng có những điểm yếu tiềm tàng, nếu không sử dụng chiến lược một cách linh hoạt thì chính mình sẽ phải gánh chịu mọi hậu quả tương tự như ở thị trường Trung Quốc.

Vừa rồi là những con số thống kê ít nhiều cũng nói lên được thị phần Samsung trong tương lai sẽ như thế nào. Hãy theo dõi các bản tin công nghệ của Điện Thoại Sài Gòn để chờ xem trong tương lai hãng Samsung uy tín vững manh này còn có những thay đổi nào khác nữa không, các bạn nhé !